วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

รถบัสน้ามู ยางแตก สิงห์บูลส์บุกเชือดไก่คารัง




รถบัสน้ามู ยางแตก สิงห์บูลส์บุกเชือดไก่คารัง

                ชี้ทีมตนต้องรู้จักเล่นเกมรุกให้ดุดันกว่านี้  โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี เชื่อว่า  นี่คือเป้าหมายของเรา และถือเป็นภาระหน้าที่สำหรับผมด้วย ทีมตนจำเป็นต้องสร้างโอกาสและเล่นเกมรุกให้ดุดันกว่านี้ พวกเขาสามารถกดเจ้าบ้านได้ตลอดแทบทั้งเกม และสร้างโอกาสได้มากมาย ในเรื่องของสไตล์การเล่น และทัศนคตินักเตะไปอย่างสิ้นเชิง เพราะตอนนี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นทีมที่มีเกมรุก และเกมรับที่มีความลงตัวอย่างมาก ใช้ระบบการเล่น 3-4-3 เหมือนกับที่ อันโตนิโอ คอนเต้ เคยใช้กับ "สิงห์บลูส์" จนประสบความสำเร็จมาแล้ว ที่สำคัญยังเป็นทีมที่มีความยืดหยุ่นในการเล่นสูงด้วย


                โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี เชื่อว่า ทีมตนจำเป็นต้องสร้างโอกาสและเล่นเกมรุกให้ดุดันกว่านี้ แม้ล่าสุดบุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดดาร์บี้แมตช์แห่งกรุงลอนดอน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

                เกมนี้ เชลซี ได้ประตูชัยในนาทีที่ 24 จากการสังหารลูกจุดโทษของ จอร์จินโญ่ ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "สิงห์บลูส์" ขึ้นมารั้งอันดับหก ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 36 แต้ม จากการลงแข่ง 22 นัด ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับห้า 2 แต้ม 



               "เราจำเป็นต้องสร้างโอกาสแบบเน้นๆ ให้ได้มากกว่านี้ นี่คือเป้าหมายของเรา และถือเป็นภาระหน้าที่สำหรับผมด้วย เรื่องนี้ผมไม่โทษใครหรอก เรามีความเชื่อมั่นในตัวนักเตะของทีมเราเต็มที่ ดังนั้นเราจะพยายามทำงานอย่างหนักตรงจุดนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้ได้มากขึ้น และมีเกมรุกที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น" กุนซือชาวเยอรมันวัย 47 ปี กล่าว


               เกมนี้ เชลซี สมควรเป็นฝ่ายได้เฮแล้ว  ถึงแม้เป็นชัยชนะที่ได้มาไม่ง่าย แต่ ทูเคิ่ล ยืนยันว่า "ถือเป็นชัยชนะที่คู่ควรสำหรับเรา ช่วงครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมากๆ ไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้สวนกลับเลย จะแย่หน่อยตรงที่เราไม่มีความเด็ดขาดในกรอบเขตโทษ และไม่สามารถทำประตูเพิ่มเป็น 2-0 หรือมากกว่านั้นได้ ช่วงครึ่งหลังเราเจองานหนักมากขึ้น เพราะบางครั้งเราทำบอลเสียแบบง่ายๆ และสูญเสียความมั่นใจไปบ้าง แต่เราก็ไม่เคยเสียสมาธิ รวมถึงโครงสร้างในเกมรับ"  แม้ว่าผลงานโดยรวมของ เชลซี จะโดดเด่นมากๆ ในเกมเยือน สเปอร์ส แต่สิ่งที่พวกเขาควรจะต้องมีการปรับปรุงนั่นก็คือเรื่องการจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย เพราะหากดูจากสถิติการสร้างโอกาสแล้ว ต้องบอกว่าน่าเสียดายที่ทีมยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น สำหรับตอนนี้ต้องยอมรับว่าเกมรับ และเกมแดนกลางของ เชลซี ในยุค ทูเคิ่ล มีความโดดเด่นและน่าประทับใจมากๆ จะเหลือก็แค่เกมบุกเท่านั้น ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาปรับจูนสักพักทุกอย่างคงจะลงตัวยิ่งกว่านี้


ติดต่อ LINE @UFAX891 👈
ติดตามได้ที่ : เว็บข่าวกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น