วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

โซชาตื่นเต้นที่ได้ดวล กับ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ตัดเชือกคาราบาว


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอก พร้อมรับมือ แมนฯชิตี้ แต่ไม่ค่อยพอใจ ที่ครั้งแรกลูกทีมของตนใช้โอกาสเปลือกมากๆ เว็บข่าวกีฬา

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมเมือง ในรอบรองชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ หลังจาก "ปีศาจแดง" ผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศได้ด้วยการเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะ โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจาก ลีก ทู 3-0 เมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    ถึงแม้ในฤดูกาลนี้ทีมเยือนจะเคยเสมอ 0-0 ทั้งกับ คริสตัล พาเลซ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงเวลาปกติ ก่อนจะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษของเกม คาราบาว คัพ มาแล้ว แต่หลายคนก็มองว่า "ปีศาจแดง" น่าจะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น เมื่อเทียบกับการที่พวกเขามีชื่อชั้นเหนือกว่า แถมยังได้เล่นในบ้านของตัวเองด้วย

    ถึงกระนั้น กว่าที่เจ้าถิ่นจะมาได้ประตูขึ้นนำก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 51 จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนที่หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาได้อีก 2 ประตู ประกอบด้วยการทำเข้าประตูตัวเองของ ไรอัน แจ็คสัน ในนาทีที่ 56 และผลงานของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ในนาทีที่ 61 โดยในรอบรองชนะเลิศทีมของ โซลชา ถูกจับไปเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งทั้งคู่ก็เพิ่งดวลกันในลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา และวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะอีกฝ่าย 2-1 ถึงสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม

    โซลชา เผยว่า "มันจะเป็นวันที่ยอดเยี่ยมของเมืองแมนเชสเตอร์ แน่นอนว่าเราเคารพพวกเขาอย่างมาก อย่างที่ผมพูดไปหลังจบเกมดาร์บี้แมตช์นัดล่าสุดนั่นแหละว่าในมุมมองของผมแล้วนั้น พวกเขาถือเป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ"

    "พวกเขาสามารถเล่นเหนือกว่าพวกคุณได้แบบสบายๆ ดังนั้นเราจึงต้องเล่นตามเกมของตัวเองให้ได้ในสภาพที่ดีที่สุด และพร้อมรับมือกับพวกเขาอีกครั้ง แต่เราก็เคยแสดงให้พวกเขาเห็นแล้วว่าเราสามารถสร้างปัญหาให้พวกเขาได้ ผมคิดว่ามันจะเป็น 2 เกมที่วิเศษสุดๆ"

    โซลชา เสริมว่าไม่พอใจกับการจบสกอร์ของลูกทีมในเกมนี้เท่าไหร่ เพราะที่จริงน่าจะทำประตูได้ตั้งแต่ในครึ่งแรกแล้ว "ผมคิดว่าในครึ่งแรกเราเล่นกันได้ดีมากๆ แต่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง ผมคิดว่าในครึ่งแรกนี่เราเล่นได้ดีกว่าในครึ่งหลังตั้งเยอะ แต่เราก็มาทำประตูได้ในครึ่งหลังน่ะนะ"

    "ในเกมแบบนี้น่ะคุณต้องการประตูแรกเพื่อที่จะสยบทุกๆ ความไม่แน่นอน แล้วจากนั้นมันก็จะมีพื้นที่ว่างให้คุณเล่นเอง และเกมมันก็จะไหลลื่นมากขึ้น ที่จริงแล้วผมคิดว่าเราเล่นได้โอเค พวกเขาเคยไม่เสียประตูในเกมกับ (คริสตัล) พาเลซ และ ท็อตแน่ม (ในรายการ คาราบาว คัพ ของฤดูกาลนี้) มาแล้ว เรารู้ดีว่าเราจะเจาะแนวรับของพวกเขาได้ยาก และในท้ายที่สุดแล้วพอพวกเขาลองบุกเป็นครั้งแรกและมีโอกาสทำประตู เราก็ใช้เกมสวนกลับเร็วเล่นงานพวกเขาได้ ซึ่งนั่นถือเป็นการแก้ปัญหาทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง"

    ในเกมนี้เราสามารถแพกเกมรับแล้วสวนกลับได้ แต่โอกาสไม่เปลือก แล้วมันจะเป็นเกมที่แสนพิเศษได้ โซลชา กล่าว

ติดตามได้ที่ : เว็บข่าวกีฬา
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น